Chỉ Vì Hiểu Lầm

Tác giả : ZuZuMin

Đây là lần đầu Min viết thử có gì các bạn ném đá nhỏ nhỏ thui nha 

Chỉ Vì Hiểu Lầm !!! 

Image
Tôi biết và quen anh từ hồi còn bé xíu, hồi ấy anh là người bạn thân nhất của tôi , cũng là người làm tôi cười nhiều nhất . Anh thường vì bảo vệ tôi mà đanh nhau với các bạn nam khác . Có lần còn đánh nhau đến chảy máu , tôi biết anh đau lắm nhưng vẫn cười chấn an tôi “ Anh không sao ! ” . Đối với tôi anh là 1 người hùng nhỏ , rồi tôi thầm thương , thầm thích và thầm nhớ anh . Thời gian cứ thế trôi qua , không biết từ khi nào tình cảm ấy lại trở thành tình yêu mất rồi . Nhưng tôi đâu dám nói với anh chứ . Thế rồi tình yêu ấy cứ theo thời gian mà lớn dần . Đến 1 ngày tôi cũng quyết định nói cho anh biết những tình cảm của mình bao năm qua . Nhưng liệu có quá muộn . Khi anh đang nắm tay 1 người con gái khác , bước từng bước về phía tôi mỉm cười dịu dàng nói :
“ Này Bé Con , đây là bạn gái của anh đó ! ”.
Chỉ là 1 câu nói nghe sao quá đỗi bình thường nhưng nó cứ nhưng ngàn mũi dao đâm thẳng vào trái tim nhỏ bé của tôi vậy . Đau , đau quá , tôi nghe trái tim mình cứ như vỡ nát rồi ấy . Thấy tôi chỉ đứng yên không nói , anh lo lắng hỏi :
“ Bé Con em không sao chứ ? ”
Tôi không trả lới mà chạy vụt đi với khuôn mặt đã nhòe nước mắt . Từ hôm đó tôi thường tránh gặp mặt anh , tôi thường đi lang thang trên phố để tìm cách quên anh . Nhưng sao khó quá , rồi khi tôi đang đau khổ nhất , tuyệt vọng nhất tôi đã gặp Duy , một người con trai tốt . Duy có những điểm rất giống anh , và nhất là cậu ấy lại nói thích tôi , điều mà tôi mong đợi ở anh nhất , nhưng không có được .
Thời gian mới đó đã 2 tháng rồi , tôi cũng đã nhận lời làm bạn gái Duy . Tôi thường xuyên đem truyện của mình và Duy kể cho anh nghe , mỗi lần tôi kể đều chăm chú quan sát nét mặt anh , để tìm 1 điều khó chịu hay không vừa long nào đó trên nét mặt anh , nếu như thế biết đâu tôi cũng có 1 phần nhỏ nào đó trong trái tim anh . Nhưng hi vọng càng nhiều , thất vọng lại càng nhiều , anh không những không có khó chịu mà còn luôn miệng cười và nói đó là 1 người tốt , còn chúc tôi hạnh phúc nữa kia . Nhưng tôi nào cần , tôi chỉ cần anh , tôi muốn người con trai mang lại hạnh phúc cho tôi là anh kia mà , vậy mà anh chẳng chịu hiểu . Thời gian cứ từ từ trôi qua , tình cảm ấy vẫn thế tôi đã cố gắng quên anh , và yêu Duy nhưng sao mãi mà vẫn không được . Khó quá , và giờ tôi quyết định chia tay với Duy tôi không muốn ở bên cạnh cậu ấy mà lại nhớ anh . Duy cũng chấp nhận yêu cầu chia tay ấy của tôi vì cậu ấy không muốn yêu người khi ở bên cạnh mình mà lại nhớ đến người đàn ông khác . Tôi lại bước đi trên con đường quen thuộc , con đường anh đã nắm tay tôi đi qua biết bao lần , rồi tôi thấy anh chỉ muốn chạy thật nhanh về phía anh , ốm chặt anh mà khóc cho thỏa nổi lòng , và nói cho anh biết tất cả . Vậy cũng không được vì anh đâu chỉ đi 1 mình , anh đang bên cạnh người con gái ấy . Tôi lại bỏ chạy , chạy nhanh để không phải thấy những hình ảnh làm tim tôi đau . Tôi nghe thấy tiếng anh gọi tên rôi ở phía sau nhưng tôi vẩn chạy . và tôi cũng biết phía trước là chiếc xe tải tôi vẩn mặc vì giờ tôi chỉ muốn chết đi để không phải đau nữa . Tôi nghe anh gọi tên tôi thật lớn , và hình như có ai đó đã đẩy tôi ra thì phải ? Khi tôi quay lại phía sau , tôi như chết lặng , là anh , là anh đã đẩy tôi ra , là anh đã cứu tôi . Chạy thật nhanh lại phía anh gọng tôi nghẹn ngào :
“ A..nh….a..n..h…kh..ô..n.g….s..ao….c…h…ứ…?”
Anh cười nhẹ lời nói đứt quãng :
“ A..n..h.k..h…ô.n..g…s..a..o….B..b..é…..c..o..on ..e.m..q..u…a….đ..ườ…ng…m…à ..k..h…ôn…g…n..h..ìn….x….e…” sau đó ngất lìm.
Ngồi ngoài phòng cấp cứu , tay tôi lạnh toát . Trong lòng tràn đầy lo lắng , sợ hãi , và hối hận nữa . Giá như thời gian có thể quay trở lại thì tôi sẽ không làm thế , sẽ không bỏ chạy , nghe anh gọi sẽ quay lại , và cũng sẽ không có cái ý nghĩa điên rồ kia . Nhưng tất cả chỉ là giá như , thời gian còn chẳng dừng lại được huống chi đên việc quay trở lai chứ .
Thời gian cứ từng giây , từng phút trôi qua tim tôi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực , lòng ngập tràn sợ hãi . Sợ khi nghĩ đến việc sẽ không được gặp anh , không thấy được nụ cười tỏa nắng của anh , không nghe thấy tiếng anh thật nhẹ nhàng gọi tôi “Bé Con”…v…v… . Sợ … sợ lắm . Như nghe thấu được sự sợ hãi của tôi , cánh cửa phòng cấp cứu cuối cũng mở ra . Nhưng rồi chỉ nhận được cái lắc đầu bất lực cùng câu nói :
“ Chúng tôi đã có gắng hết sức, vết thương quá nặng………….”
Tôi chỉ nghe được có thế , tai tôi đã ù ù không nghe được gì nữa , trước mắt tôi tối sầm .
Hôm nay , đã 3 tháng từ cài ngày kinh khủng ấy trôi qua . Tôi lại bước trên con đường quen thuộc , con đường mà lần cuối tôi nhìn thấy anh , lần cuối nghe anh gọi tôi , lần cuối thấy anh cười , lần cuối nghe tiếng anh ….. . Và tôi gặp người con gái ấy . cô ấy mời tôi vào quán cà phê gần đó để nói chuyện . Cô ấy đưa tôi 1 quyển sổ có vẻ khá cũ nói:
“Đây là nhật kí của anh ấy , hôm bữa chị cẩm nhầm , định đến trả lại nhưng có lẽ không được nữa rồi , em cầm nhé ! ”
Tôi đưa tay nhận quyển sổ , mỉm cười và gật đầu thay lời đáp
“ Thôi chị về nhé, tới giờ chỉ phải đi thử áo cưới rồi ” chị ấy cười nói .
Nghe câu nói ấy tôi vội giữ chị lại gấp gáp nói :
“ Chị tại sao chị lại làm thế ? Anh ấy mới mất còn chưa tròn 100 ngày mà ?”
Cô ấy có vẻ khá bất ngờ trước câu hỏi của tôi , nhưng như nhớ ra gì đó chỉ “ à ” 1 tiếng rồi mỉm cười trả lời :
“Chị với anh ấy chỉ là bạn . Chị không phải bạn gái anh ấy ” .
“ Vậy tại sai anh ấy lại giới thiệu chị là bạn gái chứ ? ” Tôi bất ngờ hỏi tiếp.
“ Chị cũng không biết nữa” cô ấy vừa lắc đầu vừa nói “ Hôm ấy chị cũng định giải thích với em nhưng em lại chạy đi mất rồi”
“ Thôi chị phải đi rồi. Tạm biệt em nhé !” chị ấy nói tiếp
“Vâng ! Tạm biệt” tổi chỉ đáp lại cho có lệ , giờ đâu óc tôi chỉ hoàn toàn khong suy nghĩ được gì cả .
Tôi ngồi nhìn theo bóng cô ấy đến khi khuất hẳn, lòng tôi thắc mắc tại sao anh lại làm như vậy . Tôi liền nhớ đến quyển nhật kí trên tay .
Ngày………………Tháng …………………Năm………………..
 
Hôm nay , có lẽ là ngày tôi vui nhất. Là vì em đấy Bé Con ạ ! Tôi đã rất vui khi tôi giới thiệu Ngân là bạn gái của tôi em đã phản ứng như thế , em đã bỏ chạy mà không trả lời tôi . Như vậy là em đã không vui khi tôi có bạn gái , vậy là em có tình cảm đối với tôi . Giờ phút này tôi thật muốn chạy đến bên em , ôm lấy em mà hét lên “ ANH YÊU EM BÉ CON À! ” Tôi bây giờ chắc chắn là người hạnh phúc nhất thế gian .
 
Ngày……………….Tháng………………Năm……………………
 
Hôm nay , chắc sẽ là ngày buồn nhất đối với tôi . Hôm nay em đến mỉm cười với tôi và nói rằng “ Anh này ! Em đã có bạn trai rồi đó!” . Vậy có lẽ hôm bữa tôi đã hiểu lầm , thật là 1 hiểu lầm tai hại . Mấy ngày nay em thường kể về chàng trai đó với tôi , em kề mà với nét mặt tràn đầy hạnh phúc . Em đâu biết những lời ấy cứ như ngàn mũi tên xuyên qua trái tim tôi không chút thương xót . Vậy mà em vẫn kề , vẫn nói một cách vui vẻ và đẩy hào hứng. Tôi còn biết làm gì nữa , ngoài cố gắng diễn thật tốt vai diển của mình , chi luôn miệng cười và còn chúc phúc cho em cùng người đàn ông khác không phải tôi . Thật sự, thật sự rất đau . “ Bé Con à ! Bao giờ em mới hiểu cho nỗi lòng của anh đây?”.
Đêm qua , tôi đã mơ thấy nah , anh cười nhẹ nhàng nói với tôi :
“ Bé Con này , em phải cười nhiều vào nhé , đừng đau lòng và cũng đừng bao giờ khóc vì anh nữa . Em phải sống thật tốt , bởi vì em phải sống cho phần của anh nữa mà . Phải thật hạnh phúc , hạnh phúc thay phần của anh nữa nhé! Anh yêu em nhiều lắm Bé Con à !”
Khi tôi giật mình thức giấc , thì chiếc gối đã ướt nhẹp , khuôn mặt đã nhòe nước . Tôi nhớ anh quá , nhớ lắm , nhớ lắm . Nhưng còm làm được gì nữa đây , khi tất cả đã quá muộn màng .
“Nhớ anh , yêu anh nhiều lắm mối tình đầu của em !”
Min cảm ơn những người đã vào đọc truyện này của Min nhé
Thân Min!

14 thoughts on “Chỉ Vì Hiểu Lầm

  1. Lâu rồi không đọc lại truyện của Min. Tuy chưa phác họa rõ nội tâm nhân vật, bộc lộ nên cốt cách của nó nhưng rất có cảm xúc và cũng toát lên được ý nghĩa của mà tác giả muốn truyền tải.🙂

°o.O Phản hồi nào ^-^ my love O.o°

